วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2556

YOKOHAMA เปิดตัว BluEarth AE01 นุ่มเงียบ สมรรถนะเยี่ยม เกาะถนนหนึบ

YOKOHAMA รุกตลาดเก๋งเล็ก เปิดตัวยางรุ่นใหม่ BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01) ชูจุดเด่นรักษ์สิ่งแวดล้อม ให้สมรรถนะดีเยี่ยม เกาะถนนหนึบอย่างมั่นใจ นุ่มนวลและเงียบ ช่วยประหยัดน้ำมันและตอบสนองทุกภาวะการขับขี่ รองรับกลุ่มรถยอดนิยมทั้งอีโคคาร์, ซิตี้คาร์ และซับคอมแพ็คคาร์หลายรุ่น ตั้งเป้าขาย 50,000 เส้นภายในสิ้นปี 2556 พร้อมแนะค่ายผู้ผลิตใช้กลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อรับมือยางคุณภาพต่ำราคาถูกจากจีนที่เข้ามาตีตลาด ส่งผลให้เกิดการแข่งขันอย่างดุเดือด



เนื้อยางสูตรใหม่นี้ ช่วยลดการเกิดความร้อนจากตัวยาง ผสานคุณสมบัติลดการสูญเสียพลังงาน ทำให้ค่าความต้านทานการหมุนลดลง ช่วยลดการสึกแบบไม่เรียบทั้งด้านในและด้านนอกของยาง ขณะที่ซิลิก้าที่กระจายตัวอยู่ในเนื้อยาง จะช่วยควบคุมความร้อนส่วนเกินและเพิ่มแรงยึดเกาะบนผิวถนนเปียก และด้วยเทคโนโลยีของการผลิต ทั้งในส่วนของลายดอกยาง ที่ผสานกับนวัตกรรมอันล้ำสมัยของ YOKOHAMA ส่งผลให้เพิ่มความนุ่มนวลขณะขับขี่ ด้วยการใช้หลักการกระจายความถี่ของเสียง เพื่อช่วยลดเสียงจากยางและพื้นถนนขณะขับขี่ ลดเสียงรบกวนด้วยดอกยาง ขนาด ระดับความดังของเสียงลดลงจากการกระจายคลื่นความถี่ของเสียง

ยางรถยนต์

“BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01) มีให้เลือกตั้งแต่ขอบ 13 ถึงขอบ 16 นิ้ว รวม 25 ขนาด มีราคาจำหน่าย 1,700-3,400 บาท ตอบสนองความต้องการของตลาดเมืองไทยและในภูมิภาคอาเซียนอย่างครบถ้วน ครอบคลุมรถยนต์อีโคคาร์ ซิตี้คาร์ และซับคอมแพ็คคาร์ เป็นยางที่นำมาทดแทนรุ่น A. drive ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ยางในกลุ่มรักษ์สิ่งแวดล้อมรุ่นที่ 2 ของบริษัทในตลาดเมืองไทย แต่มีคุณสมบัติยึดเกาะถนนเพิ่มขึ้น 20% สามารถสะท้อน DNA ยางที่เปี่ยมสมรรถนะของ YOKOHAMA อีกรุ่นหนึ่ง ถูกเปิดตัวครั้งแรกที่ยุโรป ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้ในหลายประเทศ  โดยสถาบันทดสอบยางรถยนต์ชั้นนำของเยอรมนี (TUV) ได้ทดสอบประสิทธิภาพยาง BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01) และออกเอกสารรับรองว่า มีประสิทธิภาพเหนือกว่ายางแบรนด์ดังๆ ระดับโลกที่คนไทยรู้จักทุกยี่ห้อ”
การเปิดตัวแนะนำยาง BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01) ครั้งนี้ มร.ยูทากะ ฟูรูกาวา กล่าวย้ำว่า ถือเป็นครั้งแรกที่ YOKOHAMA หันมาทำตลาดยางรถยนต์นั่งขนาดเล็ ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ของเมืองไทยอย่างจริงจัง โดยจะใช้กลยุทธ์สื่อสารทางการตลาดเพื่อให้กลุ่มลูกค้ารับรู้ถึงประสิทธิภาพและสมรรถนะรวม จุดเด่นในด้านต่างๆของยาง BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01) ผ่านสื่อต่างๆ ทั้งทีวี, วิทยุ, สื่อสิ่งพิมพ์ประเภทต่างๆ รวมถึงโซเชียลมีเดีย พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายนี้ เป็นต้นไป ณ ร้านค้าผู้แทนจำหน่ายยางรถยนต์ YOKOHAMA กว่า 260 แห่ง และศูนย์บริการยางมาตรฐาน YCN หรือ (YOKOHAMA Club Network) ทั่วประเทศไทย



“ตั้งเป้ายอดขายยางรุ่นนี้ไว้ที่ 50,000 เส้นภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยอดขายที่บริษัทตั้งเป้าไว้ 350,000 เส้นในปีนี้ เนื่องจากยาง A.drive ที่เคยทำตลาดมาก่อนหน้า ไม่เคยเน้นการโปรโมตเท่ากับ BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01) สามารถประสบความสำเร็จทางยอดขาย อีกทั้ง BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01) เป็นยางรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูงกว่าในทุกๆ ด้าน ช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น เสียงรบกวนน้อย โครงสร้างยางมีน้ำหนักเบา ช่วยให้การขับขี่โดยรวมดีขึ้น ยึดเกาะถนน มั่นใจในทุกสภาวะของถนน โดยส่วนตัวมั่นใจว่าจะทำยอดขายได้มากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ จึงจัดแคมเปญมอบให้แก่ผู้ใช้ในช่วงเปิดตัวแนะนำ เมื่อเปลี่ยนยาง BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01) 4 เส้น รับฟรีกระเป๋าสะพายพรีเมียมที่จัดทำขึ้นมาโดยเฉพาะ”

ส่วนสถานการณ์ตลาดยางรถยนต์เมืองไทยที่มีการแข่งขันอย่างรุนแรง เนื่องจากยางรถยนต์คุณภาพต่ำราคาถูกจากประเทศจีนที่เข้ามาแข่งขันในตลาดนั้น มร.ยูทากะ ฟูรูกาวา กล่าวว่า จะไม่ส่งผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมแก่ YOKOHAMA เนื่องจากอยู่คนละเซกเมนท์ แต่จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อภาพรวมตลาดยางรถยนต์เมืองไทยอย่างแน่นอน