วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Lexus IS 2014 ทรงพลัง และ งามสง่า

ภาพชุดแรกของ Lexus IS 2014 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่ปล่อยออกมานั้นแสดงถึงงานดีไซน์อันทรงพลัง และงามสง่า พร้อมด้วยความกว้างขวางของห้องโดยสาร เพื่อให้ผู้ขับขี่มีทัศนวิสัยที่ดี ซึ่งนี่คือแนวทางการดีไซน์ที่สืบเชื้อสายโดยตรงมาจากรถต้นแบบ LF-CC ที่จัดแสดงโชว์ตัวไปในงาน Paris Motor Show 2012

Lexus IS 2014


โดยรายะละเอียดคร่าวๆ ที่เปิดเผยนั้นทางต้นสังกัดได้ปล่อยข่าวว่า Lexus IS 2014 ใหม่นี้จะมีทั้งความทรงพลัง ความงามสง่า และภาพลักษณ์ แบรนด์ที่แข็งแกร่ง และมีเอกลักษณ์มากขึ้น เช่นในส่วนของด้านหน้าที่มากับกระจังขนาดใหญ่ ดีไซน์ไฟหน้าอันโฉบเฉี่ยว และสัญลักษณ์สำคัญของแบรนด์ ซึ่งก็คือ ชุดไฟ DRL (Daytime Running Lights) ที่จัดเรียงตัวเป็นรูป L-Shaped อยู่ด้านล่าง รับกับแนวเส้นสายที่ต่อเนื่องจากด้านหน้าไปถึงรูปทรงของด้านหลังที่มีขนาดใหญ่ ขึ้นนำสายตาสู่ชุดไฟท้ายใหม่ที่โดดเด่น
ภายในยังคงรักษาเอกลักษณ์ความเรียบหรู สง่างามไว้อย่างครบถ้วน และด้วยระยะฐานล้อที่ยาวขึ้นได้ทำให้เบาะโดยสารด้านหลังนั่งสบาย พร้อมด้วยห้องเก็บสัมภาระที่มีขนาดใหญ่ขึ้นอีกด้วย อีกทั้งเบาะนั่งคู่หน้ายังทำการออกแบบให้บางลงทำให้ช่วงเข่า (Knee Room) มีพื้นที่กว้างขึ้นในระดับที่ดีที่สุดในคลาสเลยทีเดียว ส่วนเบาะนั่งด้านหลังนั้นก็เพิ่มความอเนกประสงค์ลงไปด้วยการปรับพับได้แบบ 60:40
เบาะนั่งคู่หน้าได้รับการออกแบบใหม่ให้นั่งได้สบายขึ้น โดยในตำแหน่งสะโพกนั้นออกแบบให้ทำมุมองศาได้ระดับกับตำแหน่งของชุดพวงมาลัยแบบใหม่ ซึ่งในจุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก Super Car ในค่ายอย่าง LFA เพื่อให้ผู้ขับขี่นั่งอยู่ในตำแหน่งที่ควบคุมรถได้ดีราวกับกำลังขับรถสปอร์ต

Lexus IS 2014


วัสดุการตกแต่งภายในต่างๆ ได้รับการพัฒนาด้วยระบบ HMI Technology โดยมีตุดเด่นเป็นนาฬิกาแบบอนาล็อคคุณภาพสูง ตำแหน่งคอนโซลกลางมีความพิเศษในส่วนของสวิทช์ Electrostatic ที่ควบคุมระบบปรับอากาศได้โดยการสัมผัส ซึ่ง Lexus IS 2014 ได้นำมาติดตั้งเป็นครั้งแรก

Lexus IS 2014


รายละเอียดรุ่นย่อยนั้นยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่จากข่าวในเว็บไซต์ Lexus ได้กล่าวถึงไลน์อัพที่จะผลิตออกมาว่ามี ตั้งแต่ IS250, IS350 และรุ่นแรกของ Lexusที่มากับระบบ Hybrid คือ IS300h และปิดท้ายด้วยเวอร์ชั่น Top Range ที่เน้นอารมณ์สปอร์ตกับรหัส F Sport ที่จะเสริมความโดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบพิเศษ รับกับกันชนหน้าแบบใหม่ที่ยกระดับให้เหนือกว่ารุ่นมาตรฐาน ในขณะที่ภายในติดตั้งเบาะโดยสารใหม่ที่นั่งสบาย และโอบกระชับสรีระมากขึ้น



ข่าวแนะนำ

รถ รุ่น ใหม่ Skoda Octavia
รถใหม่2013 Nissan GT-R ที่สุดของสมรรถนะการขับขี่
ข่าว porsche : ยอดขายในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิคสูงขึ้นถึง 4,730 คันในปี 2012