วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

รุกทั่วไทยแล้ว Forza300 บิ๊กสกู๊ตเตอร์ จาก เอ.พี.ฮอนด้า

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย วางจำหน่าย Honda Forza300 แล้วตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2556 เป็นต้นไป หลังจากที่เปิดตัวต่อสาธารณชนไปเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมาในงานแถลงนโยบายประจำปี วางเป้าหมายเจาะกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่ชื่นชอบการเดินทางไกล ให้ความมั่นใจในทุกเส้นทางด้วยเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน สนนราคาโดยประมาณที่ 159,000 บาท

Forza300


Forza300

ได้รับการออกแบบให้เป็นบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่มีความสมบูรณ์แบบทั้งสมรรถนะและดีไซน์ที่หรูหราภายใต้คอนเซปต์ “The Grand Voyage” ใช้เครื่องยนต์ 4 จังหวะขนาด 300cc. ระบบหัวฉีด PGM-FI เกียร์อัตโนมัติ CVT นับเป็นครั้งแรกที่รถในตระกูล Forza ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่ระดับนี้ ทำให้การขับขี่ในระยะทางไกลกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น พร้อมระบบโอรีโอลิงค์ (Oreo-Link Engine Mount) ที่ช่วยลดการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ที่ส่งผ่านมายังตัวถังเพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวลในทุกสภาพถนน ปลอดภัยด้วยดิสก์เบรคหน้า-หลังขนาดใหญ่พร้อมระบบเบรกแบบ Combined ABS ทำงานคู่กับคาลิปเปอร์แบบ 3 ลูกสูบ ช่วยให้ควบคุมรถได้แม้ต้องหยุดกระทันหัน นอกจากนี้ Honda Forza300 ยังมาพร้อมกับระบบฟังก์ชั่นเพื่อความปลอดภัยอีกมากมายอาทิสวิตช์หยุดการทำงานของเครื่องยนต์ สวิตช์ไฟขอทาง และระบบไฟฉุกเฉินเช่นเดียวกับรถยนต์

Forza300


ในส่วนของการดีไซน์ Honda Forza300 ถูกออกแบบอย่างประณีตในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าคู่ขนาดใหญ่พร้อมไฟหรี่, ไฟท้ายแบบบิวท์อินดีไซน์รับกับเส้นสายของตัวถังรถ, แผงหน้าปัดแบบ Body Mount Meter ให้อารมณ์สปอร์ต บอกข้อมูลครบครัน, ท่อไอเสียแบบสปอร์ตพร้อมอุปกรณ์ดูดซับเสียง ให้เสียงที่นุ่มและเงียบเป็นพิเศษ, แผงคอนโซลเปิด-ปิดเก็บของได้ทั้งด้านซ้ายและขวา พร้อมช่องจ่ายไฟสำรองสำหรับชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ต่างๆ, เบาะหนังขนาดใหญ่พร้อมพนักพิงหลัง นั่งสบายทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายตลอดการเดินทาง มาพร้อมกับกล่องเก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่ความจุมากกว่า 62 ลิตร สามารถใส่หมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้พร้อมกันถึง 2 ใบ

เอ.พี.ฮอนด้า วางแผนการจำหน่าย Forza300 ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป ที่ราคาโดยประมาณ 159,000 บาท มีให้เลือก 3 เฉดสี ได้แก่ ขาว แดง และดำ


ข่าวแนะนำ

มาสด้า เล็งไทยเป็นฐานผลิตสุดยอด เกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV
โตโยต้า หนุนสุดยอด ฟุตบอลลีกไทย 3 รายการใหญ่
ผลโหวตสาวสวย Motor Expo Smart Pretty Vote 2012