วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โตโยต้า หนุนสุดยอด ฟุตบอลลีกไทย 3 รายการใหญ่


มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แถลงข่าวการให้ความสนับสนุนการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกดิวิชั่นสูงสุดของประเทศไทย“โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก” ร่วมกับ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เมื่อวันที่ 28 มกราคม ศกนี้ ที่ โรงแรมเดอะโอคุระ เพรสทิจ บางกอก ถนนวิทยุ

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและส่งเสริมการกีฬาของประเทศต่อเนื่องมาโดยตลอด ทั้งในรูปแบบของการจัดการแข่งขันตลอดจนเป็นผู้ให้ความสนับสนุนแก่วงการกีฬาต่างๆ เพื่อพัฒนาการกีฬาของชาติ พัฒนานักกีฬาเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขัน และเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ


โดยในด้านกีฬา ฟุตบอลลีกไทย โตโยต้าได้ริเริ่มจัดการแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า คัพ” ขึ้นในช่วงปี พ.ศ.2530 ถึง 2540 ซึ่งถือเป็นตำนานการแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่รายการหนึ่งของประเทศ สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมตลอดการแข่งขัน นอกจากนี้ยังได้สร้างนักฟุตบอลชั้นนำที่อยู่ในความทรงจำของแฟนบอลชาวไทยหลายคน อาทิ คุณปิยะพงษ์ ผิวอ่อน คุณวรวรรณ ชิตะวณิช คุณประทีป ปานขาว เป็นต้น หลังจากนั้นในปี พ.ศ.2553 โตโยต้าได้สร้างตำนานบทใหม่ขึ้นอีกครั้ง กับการจัดการแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า ลีก คัพ” ซึ่งเป็นรายการแข่งขันฟุตบอลถ้วยชิงแชมป์ระดับประเทศ ที่เปิดโอกาสให้ทีมฟุตบอลจากทุกลีกดิวิชั่นทั่วประเทศได้เข้าร่วม เป็นเวทีที่สร้างดาวรุ่งดวงใหม่สู่วงการฟุตบอลของไทย และพัฒนารากฐานฟุตบอลไทยให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้ให้สิทธิ์ทีมแชมป์ “โตโยต้า ลีก คัพ” ได้ลงแข่งขันในฟุตบอลนัดพิเศษ “โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ” ร่วมกับทีมฟุตบอลชั้นนำของ J-League จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อโอกาสในการพัฒนาฝีเท้ากับการแข่งขันกับทีมในระดับนานาชาติอีกด้วย โดยการแข่งขันทั้ง 2 รายการ ที่โตโยต้าจัดขึ้นนี้ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี และมีแฟนบอลให้ความสนใจเข้าชมการแข่งขันอย่างเนืองแน่น

มร.ทานาดะ กล่าวว่า “ปีที่ผ่านมา เป็นปีที่โตโยต้าครบรอบ 50ปี ในประเทศไทย และในปีนี้ ถือเป็นปีแรกของการก้าวสู่ 50 ปีต่อไป ของโตโยต้าประเทศไทย และเป็นอีกก้าวสำคัญของโตโยต้ากับความมุ่งมั่นที่จะมอบความสุขให้กับคนไทย โดยการให้ความสนับสนุนและพัฒนาวงการฟุตบอลของไทยให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป โดยการเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศ “โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก” ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี และยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขัน “โตโยต้า ลีก คัพ” และ “โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน เพื่อผลักดันให้โตโยต้าก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำแห่งการสนับสนุนวงการฟุตบอลของไทย กับการจัดการแข่งขันฟุตบอล 3 รายการใหญ่ของประเทศ”

“พร้อมกันนี้ เราได้ขอให้ คุณ “ตุ๊กปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานของฟุตบอลไทย และ อดีตนักฟุตบอลยอดเยี่ยมรายการ Toyota Cup มาเป็น “Toyota Football Ambassador” เพื่อมีส่วนร่วมในการโปรโมทการแข่งขันฟุตบอล และ กิจกรรมพิเศษต่างๆ ของโตโยต้า ที่เราตั้งใจจัดขึ้น เพื่อแฟนฟุตบอลชาวไทยทุกคน อาทิ เช่น การร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลพิเศษมากมายตลอดการแข่งขัน การจัดคลินิกฝึกสอนฟุตบอลให้แก่เยาวชนไทยทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งเราหวังว่าจะมีส่วนช่วยในการส่งเสริมและพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลให้แก่เยาวชนไทย ตลอดจนสร้างกระแสตอบรับรายการฟุตบอลของโตโยต้า ให้เป็นที่สนใจและน่าติดตามของแฟนบอลชาวไทยมากยิ่งขึ้น” มร.ทานาดะ กล่าว

นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “นอกเหนือจากการให้ความสนับสนุนในด้านการจัดการแข่งขันแล้ว เรายังได้มีการจัดเตรียมรางวัลพิเศษของการแข่งขัน “โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก” เป็นมูลค่ารวมกว่า 7 ล้านบาท สำหรับนักฟุตบอลและทีมฟุตบอลที่ลงทำการแข่งขัน ตลอดจนแฟนฟุตบอลไทยที่เฝ้าติดตามชมและเชียร์การแข่งขันตลอดทั้งฤดูกาลอีกด้วย โดยสำหรับนักฟุตบอลนั้น จะมอบรถยนต์โตโยต้า อาทิ โตโยต้า 86 โคโรลล่า อัลติส ยาริส และ คอมมิวเตอร์ เพื่อเป็นรางวัลสำหรับนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี โค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี รางวัลดาวซัลโวประจำฤดูกาล และรางวัลทีมมารยาทยอดเยี่ยมแห่งปี รวมถึงยังมีเงินรางวัลพิเศษสำหรับนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน และโค้ชยอดเยี่ยมประจำเดือนอีกด้วย”

ข่าวแนะนำ
จากโตเกียว ออโต ซาลอน สู่งาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2013
มิตซูบิชิ คาดปีนี้ ตลาดรถยนต์ ภาคอีสานโตกว่า 75%
ปิดฉากงานแสดง รถยนต์ ยิ่งใหญ่ ไทยแลนด์ อีโคคาร์ แอนด์ เฟิร์สคาร์ โชว์ 2012