วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ขอนแก่นประเดิม Thailand Motor Festival 2013 ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ


Thailand Motor Festival 2013

จัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจาก นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ณ ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นการผนึกกำลังร่วมกันของบริษัทผู้เชี่ยวชาญทางด้านรถยนต์และการจัดงานอีเวนท์ระดับชาติ โดย นายจตุพร ขันมณี และ นายวิลักษณ์ โหลทอง ร่วมกันเป็นประธานการจัดงาน พร้อมด้วยบริษัทรถยนต์และรถจักรยานยนต์ชั้นนำ อาทิ ซูซูกิ, ฟอร์ด, อีซูซุ, นิสสัน, มาสด้า, โตโยต้า, ยามาฮ่า ฯลฯ รวมทั้งบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์

Thailand Motor Festival 2013


นายจตุพร ขันมณี ประธานการจัดงานร่วม Thailand Motor Festival 2013 เปิดเผยว่า “มหกรรมแสดงรถยนต์แห่งประเทศไทยในชื่อ Thailand Motor Festival 2013 นับเป็นการจัดงานแสดงและจัดจำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ออกสู่ภูมิภาคเป็นครั้งแรกของไทย ซึ่งประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับจากบริษัทรถยนต์และรถจักรยานยนต์ชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น ซูซูกิ, ฟอร์ด, อีซูซุ, นิสสัน, มาสด้า, โตโยต้า, ยามาฮ่า รวมทั้งบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ เข้าร่วมงาน

การจัดงานครั้งนี้จะเป็นการเปิดตลาดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ จากกรุงเทพและปริมณฑลให้ได้ขยายวงกว้าง สู่ตลาดต่างจังหวัด ซึ่งในปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยมีอัตราการเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ สืบเนื่องจาก ผลของนโยบายคืนภาษีรถยนต์คันแรก และแต่ละบริษัทรถได้มีการเปิดตัวรถยนต์หลายรุ่นรวมทั้งรถยนต์ขนาดเล็กรุ่นใหม่ที่ทั้งประหยัดพลังงาน สะดวกในการใช้งาน และมีราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้

จากการเติบโตที่ผ่านมาทำให้มองเห็นกำลังซื้อของผู้บริโภคทั้งในกรุงเทพและปริมณฑล รวมถึงผู้บริโภคในต่างจังหวัดอีกด้วย เห็นได้จากการจัดงานไทยแลนด์ อีโคคาร์ 2012 ด้วยการสำรวจภายในงานพบว่ามีผู้บริโภคจากต่างจังหวัดให้ความสนใจ และเดินทางเข้ามาเลือกซื้อเลือกชมในงานนั้นเป็นจำนวนมาก

การจัดงาน Thailand Motor Festival 2013 มหกรรมแสดงรถยนต์แห่งประเทศไทย ถือเป็นการขานรับการเติบโตดังกล่าว ซึ่งจะทำให้ตลาดรถยนต์ต่างจังหวัดมีความแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนั้นยังถือเป็นการอำนวยความสะดวกทำให้ผู้บริโภคในต่างจังหวัดได้เลือกชม-เลือกซื้อง่ายขึ้น โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นภาคแรกของการจัดงาน ตั้งแต่วันที่ 8-17 กุมภาพันธ์ 2556

Thailand Motor Festival 2013


คณะผู้จัดงานขอขอบคุณผู้สนับสนุน บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ตรีเพชร อีซูซุ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, ธนาคารกสิกรไทย, บริษัท แมนทัส จำกัด, บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด, บริษัท มาร์แชล แอร์โรพาท จำกัด, พีเค ออโต้ซาลอน, บริษัท แวนด้า แพค จำกัด รวมทั้งบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ และสื่อมวลชนทุกแขนงที่ได้ให้การสนับสนุนการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การจัดงานครั้งนี้ เป็นอย่างดี”

นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานการจัดงานร่วม ไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2013 เผยว่า “การจัดงาน Thailand Motor Festival 2013 มีรูปแบบการจัดงานที่มีความทันสมัยและได้มาตรฐานสูง เป็นการพัฒนาการจัดงานแสดงรถยนต์และรถจักรยานยนต์ประจำภูมิภาคเข้าสู่รูปแบบสากลครั้งแรกของเมืองไทย โดยได้รับการสนับสนุนพื้นที่การจัดงานเป็นอย่างดีจาก บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ตลอดทั้ง 10 วันที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น แบ่งเป็น 2 ส่วนคือลานโปรโมชั่น ชั้น 1 และ ขอนแก่นฮอลล์ ชั้น 5 ภายในงานจะมีการแสดงรถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์ตกแต่งใหม่ล่าสุด พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการขายโปรโมชั่นพิเศษ และยังได้ร่วมกับคาร์คลับของจังหวัดขอนแก่นในการจัดพาเหรดเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมครั้งนี้

นอกจากนั้นจะได้พบกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดาราชื่อดัง พอร่ช ศรันย์, รุจ เดอะสตาร์, ตุ้ย เอเอฟ 3, ซานิ เอเอฟ 6 , ซาร่า เอเอฟ 3, เนส เอเอฟ 9 และดาราจากเวทีมิสทีน ไทยแลนด์, ไฮไลท์พิเศษโชว์ล้างรถจากดาราชื่อดัง “นก-อุษณีย์” ร่วมด้วยสาวข้างบ้านสุดเซ็กซี่ FHM GND, การเล่นเกมส์ลุ้นรับของรางวัลและกิจกรรมอีกมากมาย คณะผู้จัดงานเชื่อว่าการจัดงานครั้งนี้ไม่เพียงจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเท่านั้น แต่จะกระตุ้นให้ตลาดรถยนต์ต่างจังหวัดมีความคึกคัก ส่งผลให้ภาพรวมของเศรษฐกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยเติบโตอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ”


ข่าวแนะนำ

เชฟโรเลต มอบประสบการณ์เหนือความพิเศษให้แก่ชาว เชฟวี่ พลัส
เชิญชมงานแสดง แลนด์โรเวอร์ suv ระดับโลก ณ ดิ เอ็มโพเรี่ยม วันนี้จนถึง 27 มกราคม 2556
วิธีเปลี่ยนยางรถยนต์ การเปลี่ยนยาง อย่างถูกวิธี ลดเวลาและความเสี่ยง