วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เปิดตัวแล้ว เบนท์ลี่ย์ คอนติเนนทัล จีที สปีด ยนตรกรรมหรูจากอังกฤษ


บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลี่ย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสุดยอดยนตรกรรมหรูจากอังกฤษ ที่สุดของความสมบูรณ์แบบและความทรงพลังอย่างเต็มพิกัด เบนท์ลี่ย์ คอนติเนนทอล จีที สปีด (Continental GT SPEED) ในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ ณ โชว์รูม Performance Auto Gallery (PAG) ชั้น 2 สยามพารากอน

เบนท์ลี่ย์ คอนติเนนทัล จีที สปีด


เบนท์ลี่ย์ส่งรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพความเร็วสูงสุดออกมาให้ได้ยลโฉมแล้ว นั่นคือ คอนติเนนทัล จีที สปีด คูเป้ (Continental GT Speed Coupe) ซึ่งสามารถทะยานไปได้ไกลอย่างไม่หยุดยั้งถึง 205 ไมล์ต่อชม. (329 กม./ชม.) จีที สปีด (GT Speed) คันนี้จะออกมาตอบโจทย์บรรดาแฟนๆ ผู้ที่ ชื่นชอบและหลงใหลรถที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพที่โดดเด่น ปราดเปรียว มีรูปลักษณ์การออกแบบที่ไม่เหมือนใครและเต็มไปด้วยความสปอร์ตที่หรูหราอย่างมีระดับได้เป็นอย่างดี

พละกำลังเครื่องยนต์ของเบนท์ลี่ย์ คอนติเนนทัล จีที สปีด (Continental GT Speed) ใหม่ล่าสุดได้มาจากเครื่องยนต์ขนาด 6 ลิตร 48 วาล์ว ทวินเทอร์โบ W12 และสามารถสร้างกำลังเครื่องยนต์ได้สูงสุดถึง 616 แรงม้า หรือ 460 กิโลวัตต์ ที่รอบเครื่องยนต์ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 800 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ในระยะเวลาเพียงแค่ 4.2 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 329 กม./ชม.

พละกำลังเครื่องยนต์ที่เหนือชั้นของรุ่นจีที สปีด (GT Speed) ใหม่ล่าสุดนี้จะส่งผ่านกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะที่มีอัตราการทดเกียร์ที่สั้นและทรงประสิทธิภาพเหนือใคร ผู้ขับขี่จะปรับเปลี่ยนระดับเกียร์ผ่านการควบคุมด้วยซอต์ฟแวร์เพื่อการทำงานที่ลงตัว อีกทั้งยังช่วยในการลดอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงลงอีก 12% และช่วยลดอัตราการปล่อยมลพิษอีกด้วย
ความท้าทายในการพัฒนาประสิทธิภาพของจีที สปีด (GT Speed) คันนี้คือการปรับเปลี่ยนตัวถังซึ่งรวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบพวงมาลัย ระบบกันสะเทือน และระดับความสูงต่ำของรถด้วยเช่นกัน ล้อมาตรฐานกับล้อ 21 นิ้วลาย Speed Wheels ที่มาพร้อมกับยาง Pirelli PZero ขนาด 275 35 R21 ที่ทำงานคู่กันได้อย่างลงตัว ผลลัพธ์ที่ได้คือความสปอร์ตที่เพิ่มมากขึ้น การรักษาเสถียรภาพของรถได้มากขึ้น และแน่นอนการทรงตัวและการเกาะถนนก็ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

มร. Wolfgang Dürheimer ประธานกรรมการและกรรมการบริหารจากเบนท์ลี่ย์ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับ จีที สปีด (GT Speed) ใหม่ล่าสุดนี้ไว้ว่า: “เกือบจะทศวรรษแล้วที่เบนท์ลี่ย์ คอนติเนนทัล จีที (Continental GT) ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นแกรนด์ทัวริ่งที่ เหนือชั้นทั้งในเรื่องของความหรูหรา ความทรงพลัง และพละกำลังที่มหาศาลจากเครื่องยนต์ W12 ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และในตอนนี้จีที สปีด (GT Speed) ใหม่ล่าสุดนี้จะออกมาพร้อมกับความเป็นสปอร์ตมากขึ้น และพร้อมจะเข้าไปทำตลาดในส่วนของตลาดคูเป้แล้ว”

เบนท์ลี่ย์ คอนติเนนทัล จีที สปีด


เบนท์ลี่ย์ คอนติเนนทัล จีที สปีด

ในด้านการออกแบบเน้นในเรื่องของรูปลักษณ์ที่ให้สัมผัสถึงความเป็นสปอร์ตที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างตัวรถที่แข็งแกร่ง หรือความลงตัวของรูปทรงที่สง่างาม ตามรูปแบบความเป็นคอนติเนนทัล คูเป้ (Contiental Coupe) อีกชิ้นส่วนที่โดดเด่นคือตระแกรงหน้าแบบเมทริกซ์สีดำที่มาพร้อมกับช่องดักอากาศด้านล่างและปลายท่อไอเสียแบบ ‘rifled’ ที่ผสมผสานเข้ากันได้อย่างลงตัว

จีที สปีด (GT Speed) ใหม่ล่าสุดนี้เต็มไปด้วยประสิทธิภาพของรถที่เหนือชั้น และมาพร้อมกับความสะดวกสบาย และงานฝีมือที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ อุปกรณ์และชิ้นส่วนภายในต่างๆ ได้รับการคัดสรรและเลือกใช้แต่วัสดุที่มีคุณภาพ ภายในห้องโดยสารได้รับการตกแต่งด้วย Mulliner Driving Specification มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการผสมผสานความร่วมสมัยที่หรูหราอย่างมีระดับเข้าไว้กับลักษณะความเป็นสปอร์ตได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

ระบบขับเคลื่อนจะใช้ระบบเดียวกันกับที่ใช้ในคอนติเนนทัล (Continental) รุ่นอื่นๆ นั่นคือระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Permanent all-wheel drive ที่ติดตั้งควบคู่กับชุดเฟืองท้าย Torsen differential เพื่อให้ได้มาซึ่งพละกำลังที่มหาศาลรวมไปถึงแรงบิดที่เหนือชั้นสำหรับจีที สปีด (GT Speed) ใหม่ล่าสุดคันนี้ อีกทั้งยังสร้างความมั่นใจในเรื่องของการ เกาะถนนและทรงตัวได้อย่างดีเยี่ยมไม่ว่าจะอยู่สภาพถนนหรือสภาพอากาศแบบใดก็ตามที

จีที สปีด (GT Speed) ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Goodwood Festival of Speed ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และจะเริ่มส่งมอบได้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงเป็นต้นไป


ข่าวแนะนำ
ค่ายรถยนต์ ฟอร์ด ฉลองความสำเร็จ พร้อม Go Further ในปี 56
เชฟโรเลต แคปติวา คว้ารางวัล รถดีเซล เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
TOYOTA STARLET publica (KP47) ข่าวรถใหม่ K.POWER