วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

VW Golf Plus Life สุดยอดของอรรถประโยชน์ใช้สอย

VW Golf Plus Life โมเดลล่าสุดจากอนุกรม Golf ถือกำเนิดบนโจทย์ที่ต้องการตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้นในเรื่องของอรรถประโยชน์ใช้สอย เช่น เบาะโดยสารด้านหลังที่ออกแบบให้ปรับ-พับได้แบบไม่สมมาตร ทั้งยังสามารถปรับระยะการเลื่อนเบาะเพิ่มขึ้นอีก 16 ซม. เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุก ซึ่งถ้าหากปรับเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าด้วยก็จะได้พื้นที่บรรทุกสัมภาระที่มีความยาวถึง 2.3 ม. ส่วนพื้นที่ในการบรรทุกปกติจะอยู่ที่ 395 ลิตร แต่ถ้าเลื่อนเบาะหลังไปทางด้านหน้าก้จะได้พื้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 505 ลิตร และถ้าหากพับเบาะราบลงไปก้ได้พื้นที่ที่มีความจุถึง 1,450 ลิตรเลยทีเดียว และสามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้มากถึง 637 กก. เลยทีเดียว

VW Golf Plus Life

ภายในห้องโดยสารนั้นมีการอัพเกรดอุปกรรณ์อำนวยความสะดวกเพิ่มเข้าไป เช่น ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ชุด Winter Pack แพ็คเกจสำหรับฤดูหนาว ซึ่งจะประกอบด้วย เบาะนั่งคู่หน้าพร้อมระบบทำความร้อน และระบบฉีดน้ำล้างกระจกแรงดันสูง เสริมอุปกรณ์ความบันเทิงด้วยชุดเครื่องเสียงรุ่น RCD 310, ระบบช่วยจอด Park Pilot และชุด Light and Sight pack และระบบ Multifunction Plus Display

VW Golf Plus Life


ความแตกต่างของอุปกรณ์มาตรฐานนั้นจะแยกกันไปตามแต่ละรุ่นย่อย ส่วนรุ่น Matrixline รุ่นท็อปจะตกแต่งแบบ High-Class ด้วยเบาะนั่งคู่หน้าหุ้มด้วยผ้าปรับระดับสูง-ต่ำได้ พร้อมระบบนวด และซองเก็บเอกสารหลังเบาะคู่หน้า ติดตั้งพนักวางแขน พวงมาลัยมาลัยมัลติฟังค์ชั่น หัวเกียร์ และเบรคมือหุ้มหนัง ส่วนภายนอกมากับล้ออัลลอยด์ลาย Spokane ขนาด 16 นิ้ว พร้อมโลโก้ Life โดยสีของล้อจะเป็นสีโครเมี่ยมเหมือนกับกระจังหน้า เสริมหล่อด้วยชุดไฟ LED และไฟตัดหมอก

ด้านขุมพลังนั้น VW Golf Plus Life มากับทางเออกที่หลากหลายมีรุ่นเบนซินให้เลือกถึง 7 รุ่น พละกำลังตั้งแต่ 80 PS ถึง 122 PS และรุ่นดีเซลอีก 6 รุ่น กับเรี่ยวแรงตั้งแต่ 105 PS ไปถึง 140 PS ถ่ายทอดกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ DSG ทั้ง 6 และ 7 สปีด นอกจากนี้ทางต้นสังกัดยังจัดชุดแพคเกจพิเศษ LIFE Plus Pack ไว้ให้เลือกจ่ายเพิ่ม เพื่อแลกกับ หลังคา Panoramic Glass Roof ควบคุมด้วยไฟฟ้า และล้ออัลลอย์ขนาด 17 นิ้ว อีกด้วย