วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

มาสด้า เล็งไทยเป็นฐานผลิตสุดยอด เกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV


SKYACTIV

ระบบ เกียร์อัตโนมัติ กำลังจะมีโรงงานผลิตแห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศเพิ่มการลงทุนครั้งมโหฬารในประเทศไทย ด้วยการเตรียมสร้างโรงงานแห่งใหม่ ซึ่งเป็นแห่งที่สองของมาสด้าที่ใหญ่สุดและทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เพื่อทำการผลิตชุดเกียร์อัตโนมัติ skyactiv คือ ที่จังหวัดชลบุรี ด้วยเม็ดเงินลงทุนมหาศาลถึง 26,000 ล้านเยน หรือถ้าเทียบเป็นเงินสกุลบาทของไทยมากกว่า10,000 ล้านบาท เพื่อทำการผลิตชุดเกียร์ออโตเมติก SKYATIV-DRIVE AT โดยมีกำลังการผลิตที่สูงถึง 400,000 ยูนิต ซึ่งการผลิตเกียร์ในครั้งนี้เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของมาสด้าและเป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคตของมาสด้า หรือที่รู้จักกันในนาม สกายแอคทีฟ เทคโนโลยี (SKYATIV TECNOLOGY) โดยจะสร้างเสร็จสมบูรณ์และเริ่มสายการผลิตได้ในช่วงปลายของปีงบประมาณ 2559 หรือประมาณเดือนมีนาคม

SKYATIV


สำหรับโรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติแห่งใหม่นี้เป็นการลงทุนโดย บริษัท มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น 100 เปอร์เซ็นต์ มีทำเลตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ หรือ เอเอที ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถยนต์มาสด้าร่วมกับพันธมิตร โดยอยู่ห่างออกไปทางด้านทิศเหนือประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งโรงงานแห่งใหม่จะทำการผลิตเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ หรือเรียกว่า SKYACTIV-DRIVE AT ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยี SKYACTIV ซึ่งเป็นสุดยอดเทคโนโลยีแห่งอนาคตของมาสด้า เพื่อป้อนเข้าสู่โรงงานเอเอที และสำหรับส่งออกสู่ตลาดทั่วโลก

มร. ทาคาชิ ยามานูชิ ประธานคณะกรรมการบอร์ด, ประธานและเจ้าหน้าที่บริหาร มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า มาสด้าใช้กลยุทธ์การสร้างและขยายฐานการผลิตให้มีความแข็งแกร่งเพื่อรองรับตลาดทั่วโลก โดยมีเป้าหมายเพื่อให้บรรลุยอดขาย 1.7 ล้านคัน ภายในสิ้นปีงบประมาณ 2559 หรือภายในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2559 โดยเฉพาะโรงงานโฮฟุ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เมืองนาคาโนะเซกิ ประเทศญี่ปุ่น ยังคงเป็นโรงงานหลักสำหรับการผลิตเกียร์อัตโนมัติ แต่เนื่องจากความต้องการของรถยนต์มาสด้าที่ใช้เทคโนโลยี SKYACTIV ในตลาดเพิ่มสูงขึ้นมากอย่างรวดเร็ว

เราจึงตัดสินใจเพิ่มการลงทุนเพื่อสร้างโรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแห่ง ณ จังหวัดชลบุรี ในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นโรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติหลักเป็นแห่งที่สอง เพื่อรองรับความต้องการที่มีอยู่จำนวนมากและเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตรวมถึงการบริหารจัดการการผลิตให้สอดคล้องกับความต้องการในตลาดที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โดยเราจะใช้ความรู้ความชำนาญและประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้จาก โรงงาน ออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (AAT) เพื่อให้แน่ใจถึงความสำเร็จของการตั้งโรงงานแห่งใหม่ของเราในครั้งนี้ และเชื่อมั่นว่าจะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากลูกค้าชาวไทย ที่สนใจระบบเกียร์อัตโนมัติ SKYATIV

ข่าวแนะนำ
ข่าว porsche : ยอดขายในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิคสูงขึ้นถึง 4,730 คันในปี 2012
ปิดฉากงานแสดง รถยนต์ ยิ่งใหญ่ ไทยแลนด์ อีโคคาร์ แอนด์ เฟิร์สคาร์ โชว์ 2012
10อันดับ รถแพงที่สุดในโลก ปี 2012 อันดับ 6-10