วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

จากโตเกียว ออโต ซาลอน สู่งาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2013

หลังจากที่คณะผู้จัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2013 นำโดย วิลักษณ์ โหลทอง ประธานการจัดงานฯ ได้จัดงานแถลงข่าวความพร้อมการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2013 ครั้งที่ 2 งานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายยิ่งใหญ่ครบครันที่สุดของไทยตั้งแต่วันที่ 20-30 มิถุนายน 2556 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท ขยายพื้นที่การจัดงานเป็น 40,000 ตารางเมตร ตั้งเป้าผู้ร่วมแสดงประมาณ 400 บูท และผู้เข้าชมงานมากกว่า 1,000,000 คน ล่าสุดคณะผู้จัดงานได้จัดทริปพิเศษดูงาน โตเกียว ออโต ซาลอน 2013 ณ ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 10-15 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา


สำหรับการดูงาน โตเกียว ออโต ซาลอน คณะผู้จัดงานมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ร่วมออกบูทและสื่อมวลชนชาวไทยได้สัมผัสต้นตำหรับ จัดงานระดับสากลบนพื้นที่อันกว้างขวาง Makuhari Messe ในหลายอาคารยักษ์ทั้งในร่มและลานกิจกรรมกลางแจ้ง ซึ่งการจัดงาน โตเกียว ออโต ซาลอน 2013 ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 32 มีทั้งหมด 11 ฮอลล์เพิ่มขี้นจากปีที่แล้วที่มี 8 ฮอลล์ ขยายพื้นที่การจัดงานเป็น 72,000 ตารางเมตรจากปีก่อน 54,000 ตารางเมตร พร้อมการอวดโฉมรถแต่งที่นำมาโชว์มาจากหลากหลายพร้อมด้วยเทรนด์และเทคโนโลยีแต่งรถที่ล้ำสมัย ตลอดระยะเวลาการจัดงาน 3 วันตั้งแต่วันศุกร์ที่ 11-วันอาทิตย์ที่13 มกราคม 2556 มีผู้คนแห่เข้าชมเนืองแน่นรวมหลายแสนคน

บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2013



โตเกียว ออโต ซาลอน งานแสดงรถยนต์โมดิฟาย อุปกรณ์แต่งรถยนต์ จักรยานยนต์ ตลอดจนสินค้าประดับยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของเอเซีย จนได้รับความยอมรับว่าเป็นอันดับ 1ของโลก มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบการแต่งรถทั้งแนวสวยงาม ดุดัน หรูหรา และแบบเน้นความรุณแรงแบบรถแข่งทั้งทางเรียบ ทางฝุ่น รถมอเตอร์ไซค์ รถแดร็ก ฯลฯ ได้ชมเป็นแบบอย่างเพื่อให้แต่งได้ในสไตล์ที่ถูกใจ โดยมีผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของญี่ปุ่นเองทั้ง โตโยต้า ฮอนด้า มาสด้า นิสสัน อีซูซุ ซูบารุ ฯลฯ และรถยนต์ชั้นนำจากทั่วโลก บริษัทโมดิฟายรถอย่างเป็นทางการ สำนักแต่งรถ จนถึงผู้ค้ารายย่อยที่ผลิตสินค้าแต่งรถมาออกงานถึง 452 บริษัทฯ รถยนต์ที่ได้รับการแต่งเพื่อมาโชว์ และแนะนำสินค้าร่วมแล้ว 802 คัน โดยเสนอสินค้าผ่านบูธจำหน่ายสินค้ามากถึง 3,608 ร้านค้าเลยทีเดียว


ภายในงานครั้งนี้มีการจัดพิธีเปิดงาน ซึ่งนับเป็นโอกาสพิเศษที่คณะกรรมการการจัดงานได้เชิญ วิลักษณ์ โหลทอง ประธานการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน ซึ่งเป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการจากญี่ปุ่น ร่วมทำพิธีตัดริบบิ้นซึ่งเคยมีมาก่อนเพื่อเปิดงานร่วมกับ มร.โมริโอะ ซาคาโมโตะ รองผู้ว่าราขการจังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น, คณะผู้จัดงาน โตเกียว ออโต ซาลอน เพื่อเปิดงานอย่างเป็นทางการ

วิลักษณ์ โหลทอง ประธานการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2013 เผยว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมในงานนี้ ซึ่งคณะผู้จัดงานได้เป็นพันธมิตรธุรกิจกับ โตเกียว ออโต ซาลอน ได้จัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน ขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างสูง มีผู้เข้าชมงานมากกว่า 700,000 คน รถยนต์ร่วมแสดงมากกว่า 250 คัน

ขณะที่ผู้ร่วมออกร้านมากกว่า 110 บริษัท เนื่องจากในประเทศไทยสนใจการโมดิฟาย และแต่งรถเช่นเดียวกับประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในปี 2556 นี้จะจัดงานเป็นครั้งที่ 2 โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายน 2556 มีการขยายพื้นที่การจัดงานจาก 20,000 เป็น 40,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับผู้ร่วมออกบูธได้อย่างสูงสุด ตั้งเป้าผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 400 บูธ และผู้เข้าชมงานมากกว่าล้านคน

โดยแบ่งพื้นที่เป็น 3 ส่วน คือ พื้นที่แสดงรถของบริษัทรถยนต์ทั้งเอเชียและยุโรปที่จะร่วมออกบูธมากขึ้น พื้นที่แสดงรถแต่งที่นำมาจากประเทศญี่ปุ่น และพื้นที่สำหรับบริษัทผู้จำหน่ายอุปกรณ์โมดิฟายรถประเภทต่างๆ สำหรับงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2013 ในปีหน้า ได้วางแผนใช้งบกว่า 300 ล้านบาท แบ่งเป็น 150 ล้านบาท ในการจัดงานและกิจกรรมภายในงานทั้งหมด และอีก 150 ล้านบาทในการใช้สื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน

เราหวังจะก้าวตามความสำเร็จเช่นเดียวกับประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นแม่แบบในการจัดงาน ดังที่ปรากฏในการจัดงานโตเกียว ออโต ซาลอน ในวันนี้ พร้อมกันนั้นขอขอบพระคุณคณะกรรมการการจัดงานที่ให้ตนได้มีส่วนรวมในพิธีเปิดที่ยิ่งใหญ่


นอกจากนั้นในงาน โตเกียว ออโต ซาลอน ได้มีบูธ บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน เข้าร่วมแสดงในงานที่โตเกียว เพื่อแสดงศักยภาพและเปิดรับสำนักแต่งจากญี่ปุ่นมาร่วมโชว์ในไทย พร้อมด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งการให้ผู้โชคดีจากการจัดงานปีที่ผ่านมาได้นั่งรถดริฟท์จากฝีมือการขับของนักแข่งรายการ ดีวัน กรังค์ปรีซ์ ซีรี่ส์ ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย ไฮไลท์ที่ได้รับความสนใจกับช่วงการแนะนำตัวพร้อมการแสดงจากเอ-คลาส เกิร์ล ไทยแลนด์ ขึ้นเวทีประชันกับสาว เอเคลาส เกิร์ล ประเทศญี่ปุ่น เพื่อแสดงความสามารถอีกด้วย


ด้วยประสบการณ์ทั้งหมดของ โตเกียว ออโต ซาลอน จะถูกถ่ายทอดสู่งาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2013 ครั้งที่ 2 งานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายยิ่งใหญ่ครบครันที่สุดของไทยตั้งแต่วันที่ 20-30 มิถุนายน 2556 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิดที่มุ่งพัฒนาให้เป็นงานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟาย ที่เน้นการแสดงเทคโนโลยีเพื่อให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นเวทีศูนย์กลางแลกเปลี่ยนนวัตกรรมเทคโนโลยียานยนต์ล้ำสมัยระดับประเทศและระดับภูมิภาคในอนาคต และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการทั้งบริษัทรถระดับแนวหน้า รวมถึงผู้ประกอบการจำหน่ายอุปกรณ์โมดิฟายประเภทต่างๆที่จะได้นำยนตรกรรมมาประชันอย่างเต็มที่ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2013